21 thg 3, 2012

Làm phân nước từ compost

Compost tea được sử dụng như một loại phân bón lá hoặc bón cho đất. Chúng ta có thể dễ dàng làm compost tea bằng cách ngâm phân compost trong nước.
Với compost tea có thể thay thế phân bón, hóa chất, thuốc trừ sâu và thuốc diệt nấm, bạn có thể khu vườn an toàn và bảo vệ môi trường.


thiết bị và các thành phần để pha trà phân trộn
Các bước thực hiện như sau
Vật tư cần thiết:
  • 2 - 5 gallon cao 12''
  • 1 gallon phân compost  
  • 1 máy thổi khí hồ cá 
  • 1 ống chia dòng
  • 4 gallon nước
  • 3 feet ống dẫn khí
  • unsulfured mật đường
kết nối ống với van
nối 3 dài 12 " vào ống chia khí 
đặt ống vào thùng
Đặt ống chia khí lên miệng thùng 
và chắc chắn rằng các ống dẫn 
khí đụng đáy thùng
phân trộn thêm vào để thùng
Thêm phân compost thành phẩm 
của bạn vào thùng
nước thêm để thùng
Thêm nước, khoảng 1/2 thùng (Nếu bạn đang sử dụng nước từ nguồn nước máy, thì nên sục khí ít nhất một giờ trước khi thêm nước để giải phóng lượng clo khử trùng có trong nước máy. Lượng Clo này nếu không được giải phóng có thể giết chết sinh vật có lợi trong compost tea.)
molases đổ vào thùng
Thêm 1 lần của mật unsulfured để cung cấp một nguồn thức ăn cho các vi sinh vật có lợi.
sủi bọt không khí thông qua hỗn hợp
Bật máy thổi khí hồ cá lên trong 2-3 ngày. đôi khi ta có thể Khuấy trộn thêm.
rót trà qua lọc
Sau khi ủ hỗn hợp, bạn cần phải lọc phần cặn trong thùng. Phần cặn này có thể tiếp tục ủ với phân compost
  Compost tea sau khi sục khí có mùi thơm của đất. Nếu có mùi hôi, thì không nên sử dụng nó để bón cây, bạn nên đổ hỗn hợp hôi đó vào đống phân ủ nhà bạn.
rót trà vào nước tưới
Tiên hành bón cây ngay lập tức nếu không các vi khuẩn có lợi sẽ chết ngay sau khi chúng ta không cung cấp khí cho hỗn hợp.
tưới cây vườn với trà phân trộn
Bạn có thể bón phân trên lá hoặc trên đất xung quanh mỗi cây. compost tea sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng và tăng cường năng lượng cho các cây trong khu vườn của bạn. Bạn có thể áp dụng phân compost tea hai tuần 1 lần cho khu vườn của bạn.

nguồn: http://www.dep.state.pa.us/dep/deputate/airwaste/wm/recycle/tea/tea1.htm

tài liệu này mình để máy dịch từ trang web: http://translate.google.com.vn/translate?hl=vi&sl=en&u=http://www.dep.state.pa.us/dep/deputate/airwaste/wm/recycle/tea/tea1.htm&ei=mP5pT7ifJeioiAfN9OyrCg&sa=X&oi=translate&ct=result&resnum=2&ved=0CEQQ7gEwAQ&prev=/search%3Fq%3Dcompost%2Btea%26hl%3Dvi%26client%3Dfirefox-nightly%26hs%3DUzj%26rls%3Dorg.mozilla:en-US:unofficial%26prmd%3Dimvns

nên có phần không sát nghĩa. nếu bạn quan tâm có thể liên hệ trang web trên



Từ những lý thuyết trên ta có thể làm 1 hệ thống Compost tea
nguồn: http://gardening.bsntech.com/bsntech-blog-mainmenu-321/gardening-mainmenu-301/2121-compost-maker-plugged-up-peas-in-flower.html
Hệ thống phân hữu cơ Trà
sắp xếp các thùng compost tea

Phân hữu cơ Trà Brewer
cấu tạo bên trong mỗi thùng 

Phân hữu cơ Trà Brewer
đặt một tấm lọc để giữ lại các cặn của compost
Vì vậy, có một nửa của nó. Có, tôi đã không làm hoàn toàn hoàn hảo xung quanh chu vi của hội đồng quản trị người ủng hộ cụ thể, nhưng cho hầu hết các phần, điều này sẽ làm việc rất tốt.





.

1 nhận xét:

  1. Nhiều bà bầu thiếu axit folic có sao không, vì loại axit này rất cần cho cơ thể người phụ nữ trong thời gian thai kỳ, những thực phẩm giúp bé thông minh trong thời gian thai kỳ là những loại nào, có giúp bé thông minh và phát triển tốt không, bà bầu có nên đọc sách trong thời gian thai kỳ không, vì bà bầu cần nghỉ ngơi nhiều, bà bầu bị nhiễm độc thai nghén có sao không là triệu chứng của bị ngộ độc thực phẩm, dễ ảnh hưởng tới thai nhi, ngộ độc thực phẩm khi mang thai có sao không là điều thắc mắc mà nhiều chị em lo ngại, chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

    Trả lờiXóa