7 thg 1, 2014

TÌM HIEU TRÙN CHỈ

Trùn chỉ là giống giun nước có thân rất mảnh, màu hồng, hay hồng sậm. trùn chỉ thường được tìm thấy từng cụm rất dày ở các vùng nước chảy chậm, hay đầm lầy, ao tù..... Tại những nơi mà nhiệt độ nước luôn ấm và ô nhiễm, nghèo oxy, chúng có thể sinh sôi nảy nở rất nhanh, có khi phủ đầy cả đáy nước lẫn lộn với sâu rồng (cung quăng đỏ). cũng như sâu rồng, trùn chỉ là một món ăn khoái khẩu cho các cảnh, nhất là những loại cá có giá trị nghệ thuật cao như cá rồng, cá đĩa .... riêng đối với câu cá, điển hình là nghệ thuật câu tay, ngoài sâu rồng là mồi câu đệ nhất, trùn chỉ là loại mồi câu không thua kém.
Dưới đây là 1 biên khảo của caucavietnam.com về loại mồi câu này mà tôi có cơ hội tiếp cận.

Trùn chỉ có tên khoa học là Tubifex và được xếp vào bộ Tubificidae. Theo tổ chức ITIS giống trùn chỉ có khá nhiều loại như 
  • Tubifex ignotus 
  • Tubifex longipenic brinkhurst.
  • tubifex nerthus
  • Tubifex newfei
  • Tubifex tubifex
Thân trùn chỉ vào khoảng vài centimet, đường kính thân mình ít khi hơn 1 milimet, mang sắc hồng đến gần như ngả tím. Những cụm trùn chỉ, ti như cái đĩa thường có dân số vào khoảng vài trăm, thường nằm cách khoảng dưới đáy nước. những con giun nước bé nhỏ này soi lỗ thành hình ống trên bề mặt bùn, để vùi một phần thân thể chủa chúng vào đó và hút lấy các thành phần thực, động vật bị phân hủy, đồng thời chúng cũng biến mất ngay vào các ống thông ấy khi có báo động, và xuất hiện trở lại vài phút ngay sau khi tai biến đã qua đi. 
Trùn chỉ có thể sống hàng nhiều tháng trong một vùng nước gần như có rất ít oxy, chúng đạt được kỷ lục về sức chịu đựng môi trường ô nhiễm nặng nơi mà không còn một động vật nào sống sót. trong quan sát các nhà khoa học nhận thấy nều tầng nước sát mặt bùn càng hiếm oxy chừng nào thì thân của trùn chỉ càng ló ra ngoài hang càng nhiều để nhận thêm dưỡng khí. vào những mùa hạn hán trùn chỉ còn có khả năng duy trì sự sống của chúng tron một vài tuần để chờ cơn mưa đàu mùa. trùn chỉ đóng vai trò hàng đầu trong viêc giảm thiểu ô nhiễm ở những vùng tập trung cặn bã và các chất hữu cơ. 

theo caucavietnam.com

4 nhận xét:

  1. HIỆN MÌNH ĐANG Ở VỊNH TRE - CHÂU ĐỐC.MÌNH THU GOM TRÊN DƯỚI HƠN 20 NGƯỜI ANH EM THÂN TÍNH NÊN LƯỢNG TRÙNG CHỈ RẤT ỔN ĐỊNH,BÌNH QUÂN 1 NGÀY TỪ 100KG > 150KG có khi 200kg NAY MÌNH CẦN 1 số ĐỐI TÁC HỢP ĐỒNG LÂU DÀI TRONG VIỆC TIÊU THỤ TRÙNG CHỈ ( càn lâu dài càn tốt), SỐ LƯỢNG TRÙNG MÌNH CUNG CẤP ĐẢM BẢO ĐẸP,TỶ LỆ HAO HỤT KHI GỞI ĐI XA LÀ KHOẢN 10% (do mình có kinh nghệm nghề trùng trên 10 năm) (Thời gian gởi xe là 3h>5h) NHẬN GIAO TRÙNG CÁC TỈNH MIỀN TÂY LÂN CẬN AN GIANG. GIÁ CẢ THỎA THUẬN. liên hệ Tài trùng Chỉ . địa chỉ Phú Bình - Phú Tân - An Giangđt 0932842984 , 01687057857.

    Trả lờiXóa
  2. Dịch vụ hỗ trợ chuyển đồ từ mỹ về việt nam giá rẻ, bao gồm dịch vụ ship đồ từ mỹmua us với mức giá thấp nhất mà không lo phát sinh thêm phí vat, hang us chất lượng lượng cao không phải sợ mua nhằm hàng dỏm, hàng kém chất lượng. Nếu quan tâm bạn có thể xem thêm với dịch vụ ship hàng usa với thời gian nhanh và đảm bảo hàng hoá không bị ảnh hưởng hay hư hại.

    Trả lờiXóa